Điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn vừa ký phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021-2030.
Theo đó, nội dung điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021-2030 gồm: quy hoạch khu quản lý bay và thông tin dẫn đường (nghiên cứu, xây dựng hệ thống radar thời tiết công nghệ Doppler phía Đông Bắc Cảng hàng không tiếp giáp khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn với diện tích khoảng 1.600m2); quy hoạch khu phục vụ mặt đất (nghiên cứu bố trí hợp khối tổ hợp sân đỗ ô tô và Nhà xe nhiều tầng với Nhà ga hành khách T3, quy hoạch các luồng ra vào phù hợp với diện tích đất mở rộng); quy hoạch khu văn phòng các cơ quan (bổ sung Đồn công an được bố trí tại khu vực bãi đỗ xe phía Đông nhà ga hành khách T2 khoảng 300m2); công trình phụ trợ Cảng hàng không (điều chỉnh vị trí Khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn, khu chế biến xuất ăn về phía Đông vị trí quy hoạch hiện tại, điều chỉnh công năng nhà xe ngoại trường phục vụ trực tiếp Nhà ga hành khách T3 thành bãi tập kết trang thiết bị mặt đất, điều chỉnh vị trí từ phía Đông Nhà ga hành khách T3 sang phía Tây Nhà ga hành khách T3 và điều chỉnh vị trí Trạm nước thải tử phía Tây Nhà ga hành khách T3 sang phía Đông Nhà ga hành khách T3).

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, tiếp thu Báo cáo thẩm định của Bộ Kế hoạch -Đầu tư để quản lý và thực hiện quy hoạch theo quy định; chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch.
Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục rà soát, cập nhật vị trí, quy mô, phạm vi, công nghệ… các hạng mục của quy hoạch (nếu cần thiết), đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo sự kết nối thống nhất với các công trình hạ tầng kỹ thuật có liên quan trong khu vực.
Ngoài ra, Bộ giao Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch các nội dung: điều chỉnh vị trí đường lăn thoát nhanh W4A cách đầu 25R của đường cất hạ cánh 25R/07L khoảng 1.750m; kết nối giao thông ra/vào Trạm radar hiện hữu của Cảng hàng không với tuyến đường vành đai phía Đông Bắc; ranh giới nhà ga hành khách T1, T2 và các hạng mục liên quan khác đảm bảo phù hợp quy mô, công suất khai thác theo quy hoạch được duyệt.
Các nội dung khác được giữ nguyên như Quyết định số 3193/QĐ-BGTVT ngày 07/9/2015; Quyết định số 1942/QĐ-BGTVT ngày 31/8/2018 của Bộ Giao thông vận tải.
Minh Ngọc
Theo VNMEDIA
http://vnmedia.vn/kinh-te/202102/dieu-chinh-quy-hoach-cang-hang-khong-quoc-te-tan-son-nhat-7d8524a/
Cùng chuyên mục

10 nền kinh tế lớn nhất thế giới, trước và sau đại dịch ra sao?

Bộ Công Thương: Tạo lập môi trường kinh doanh tự do, bình đẳng và cạnh tranh

Giá vàng thế giới tăng mạnh, tiến sát mức 1.800 USD/ounce

Nhiều doanh nghiệp Singapore quan tâm đến Việt Nam

Giá vàng lao dốc sau hai phiên tăng mạnh

Kinh tế Việt Nam đang phục hồi sau cú sốc COVID-19

Vinamilk vững vàng vị trí dẫn đầu tại Việt Nam, thăng hạng liên tiếp trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới
