Vì sao nên thêm tỏi vào chế độ ăn uống hàng ngày?

Không chỉ tăng hương vị cho các món ăn mà tỏi còn có nhiều lợi ích với sức khỏe. Các hợp chất thực vật trong tỏi có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa viêm nhiễm.Dưới đây là một số lợi ích của tỏi với sức khỏe bạn nên biết.

Ăn một hai nhánh tỏi mỗi ngày có thể giúp bạn không phải đến gặp bác sĩ tim mạch. Tỏi kích thích sự tổng hợp oxit nitric làm giãn nở các máu và ức chế hoạt động của men chuyển angiotensin (Thuốc ức chế men chuyển thường được sử dụng để giúp giãn mạch). Do vậy dùng tỏi hàng ngày có thể hỗ trợ quá trình lưu thông máu trong cơ thể và duy trì huyết áp ổn định.

Vì sao nên thêm tỏi vào chế độ ăn uống hàng ngày?

Các nhà khoa học tin rằng viêm mãn tính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh mãn tính trong cơ thể như tim mạch, ung thư, tiểu đường, viêm khớp... Tỏi giúp ức chế hoạt động của một số protein gây viêm. Trong một nghiên cứu ngẫu nhiên, có đối chứng được thực hiện trên 70 phụ nữ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp tự miễn, nhóm uống 1.000 mg tỏi bổ sung mỗi ngày trong tám tuần có dấu hiệu viêm thấp hơn, ít đau và ít mệt mỏi hơn so với với nhóm dùng nhóm giả dược. 

Giảm cholesterol

Đây là một trong những lợi ích của tỏi đã được các nhà khoa học chứng minh. Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Medicine tháng 5 năm 2018 kết luận rằng việc bổ sung tỏi có hiệu quả trong việc giảm cholesterol toàn phần và cholesterol xấu LDL, đây là hai yếu tố nguy cơ của bệnh tim.

Tăng cường chức năng miễn dịch

Allicin trong tỏi có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus. Chúng giúp ngăn chặn sự xâm nhập của virus vào tế bằng bằng cách tăng cường phản ứng của hệ miễn dịch để có thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

Vì sao nên thêm tỏi vào chế độ ăn uống hàng ngày?

Các hợp chất trong tỏi đã được chứng minh giúp làm giảm độ kết dính của tiểu cầu và có đặc tính chống đông máu. Những lợi ích này của tỏi bảo vệ cơ thể khỏi chứng xơ vữa động mạch – căn bệnh xảy ra khi các mảng bám tích tụ trong lòng động mạch gây xơ cứng và thu hẹp động mạch. Chứng xơ vữa động mạch có thể làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Ngoài ăn tỏi, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục nhiều, kiểm soát cân nặng và tránh hút thuốc.

Vì sao nên thêm tỏi vào chế độ ăn uống hàng ngày?

Bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể 

Các hợp chất thực vật trong tỏi có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Chất chống oxy hóa không chỉ có lợi cho mạch máu mà nó còn giảm viêm và giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể.

PV

Theo VNMEDIA

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/dan-sinh/202104/vi-sao-nen-them-toi-vao-che-do-an-uong-hang-ngay-7da790d/

Cùng chuyên mục

Mới - Nóng

Khám phá