Giá 670 triệu đồng, Mitsubishi Xpander Cross có đáng xuống tiền?

Mitsubishi Xpander Cross là sự hòa trộn giữa một chiếc MPV gia đình với vẻ ngoài thể thao, khỏe khoắn của dòng xe SUV gầm cao.

Giá 670 triệu đồng, Mitsubishi Xpander Cross có đáng xuống tiền?

Mẫu xe dành cho người phá cách

Nói về Xpander Cross không thể không nhắc tới Xpander, mẫu MPV bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay, được khách hàng ưa chuộng bởi không gian nội thất rộng rãi, đủ chỗ cho 7 người ngồi thoải mái, đi kèm ngoại hình mới lạ và bắt mắt. Tuy nhiên, Xpander thôi dường như là chưa đủ thỏa mãn đa dạng nhu cầu khách hàng, đặc biệt là những người muốn đôi chút sự khác lạ, không bị hòa mình vào số đông và Xpander Cross ra đời.

Tiếp nối thành công của đàn anh, Xpander Cross như một phiên bản đặc biệt của Xpander với các trang bị và tính năng tương đương nhưng thay đổi một vài chi tiết ở ngoại thất, mang lại vẻ ngoài thể thao, trẻ trung và khỏe khoắn hơn.

Điểm dễ nhận thấy nhất về sự khác biệt của Xpander Cross so với Xpander là bộ quây viền nhựa đen xung quanh xe, cản trước vuông vức, cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, Xpander Cross còn được trang bị sẵn thanh giá nóc thể thao.

Bên cạnh tính thẩm mỹ, đây là trang bị thường thấy trên những chiếc SUV, giúp có thêm không gian chứa đồ cho cả gia đình trong những hành trình dài ngày, thậm chí là đi xuyên Việt.

Giá 670 triệu đồng, Mitsubishi Xpander Cross có đáng xuống tiền?

Ngoài ra, mẫu xe này còn có khoảng sáng gầm lên tới 225 mm cao nhất phân khúc, giúp Xpander Cross dễ dàng leo lên những vỉa hè cao mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Thêm vào đó, khi đi qua những địa hình xấu, gồ ghề trong trạng thái chở đủ tải 7 người cùng hành lý cũng sẽ khiến chủ xe tự tin và yên tâm hơn phần nào, không lo bị chạm gầm.

Thêm vào đó, những đoạn đường ngập thường xuất hiện trên đường phố tại các thành phố như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh sau mỗi trận mưa lớn cũng không là trở ngại với mẫu xe này.

Qua trải nghiệm thực tế, có vẻ như nhờ vào khoảng sáng gầm xe cao hơn Xpander nên Xpander Cross cho khả năng cách âm tiếng ồn từ gầm xe tốt hơn. Khi đi qua những con đường nhám hay mặt đường có nhiều sỏi đá ở tốc độ cao, tiếng rào rào do lốp ma sát với mặt đường vẫn có nhưng không đến mức gây khó chịu và chấp nhận được với một mẫu xe được coi là giá rẻ.

Tuy nhiên trong quá trình thử nghiệm, cũng có thể do gầm xe cao, lại chỉ di chuyển với 1 người ngồi trên xe nên khi đi qua đoạn đường gồ ghề, chiếc Mitsubishi Xpander Cross khiến người ngồi trong bị lắc ngang và khả năng dập tắt dao động chưa được tốt. Nhưng nếu chở đủ tải, đúng với mục đích của một chiếc MPV là phục vụ vận chuyển được nhiều người thì có lẽ hiện tượng trên sẽ được cải thiện khá nhiều.

Tuy nhiên, vẫn còn một vài thiếu sót trên mẫu xe này có thể kể tới như với giá bán 670 triệu đồng, Mitsubishi Xpander Cross vẫn chưa được trang bị điều hòa tự động, ghế lái chỉnh điện và bệ tì tay trung tâm cho hàng ghế trước. Hy vọng trong thời gian tới, phiên bản nâng cấp của Xpander Cross sẽ có thêm những trang bị này.

Giá 670 triệu đồng, Mitsubishi Xpander Cross có đáng xuống tiền?

Đậm chất thực dụng

Có thể nói, Mitsubishi Xpander Cross có phong cách vận hành tương đối thú vị, giống với chiếc Xpander. Đây có lẽ cũng là một trong những yếu tố giúp Xpander đã và đang rất thành công tại thị trường Việt Nam.

Ấn đề nổ (xe trang bị khởi động bằng nút bấm), điều chỉnh tư thế ngồi phù hợp, dễ dàng nhận thấy tầm quan sát của Xpander Cross khá thoáng, giúp lái xe dễ dàng hơn trong việc điều khiển xe. Bên cạnh đó, xe có nhiều hộc để đồ cùng cổng sạc cho cả 3 hàng ghế, gia tăng tiện ích cho người sử dụng.

Khi vận hành ở tốc độ thấp, di chuyển trong phố, với kích thước không quá cồng kềnh đi kèm vô-lăng nhẹ giúp việc điều khiển chiếc xe trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, có thể do thiết kế chân ga nhẹ nên cảm tăng tốc tương đối tốt, không bị ì và khá thoát xe dù là mẫu MPV 7 chỗ ngồi. Ngoài ra khi đi trong phố do di chuyển chậm nên khả năng cách âm được đánh giá tương đối tốt. Trên những mặt đường nhựa đẹp, gần như không có bất kỳ âm thanh nào từ việc lốp ma sát với mặt đường lọt vào bên trong cabin.

Tăng ga từ từ, chiếc xe di chuyển một cách nhẹ nhàng và khá lướt, không hề cảm thấy tiếng ồn từ động cơ. Nhưng khi đạp thốc chân ga, tiếng gào từ động cơ bắt đầu xuất hiện tuy nhiên khả năng tăng tốc vẫn ở dạng chấp nhận được nếu như chở đủ tải. Cũng không thể đòi hỏi nhiều ở một chiếc xe 7 chỗ chỉ sử dụng động cơ 1.5 lít hút khí tự nhiên thông thường.

Tuy nhiên, nếu như vô-lăng trên Xpander Cross khá nhẹ khi di chuyển trong phố thì khá khen khi chạy tốc độ cao, vô-lăng lại trở nên nặng và cứng hơn, kết hợp cùng với hệ thống cân bằng điện tử giúp những pha cua gấp hay đánh lái nhanh trở nên yên tâm và an toàn hơn.

Thêm vào đó, xe được trang bị Cruise Control, giúp việc lái Xpander Cross trên đường cao tốc trở nên thoải mái. Ở tốc độ 80 km/h và cài Cruise Control với 1 người trên xe, vòng tua hiển thị dưới ngưỡng 2.000 vòng/ phút, nhờ đó giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu khi chạy trên đường trường.

Với số tiền 670 triệu đồng bỏ ra, khách hàng sẽ nhận được một chiếc Xpander “phiên bản đặc biệt” có ngoại thất khỏe khoắn, khác lạ, khó bị nhầm lẫn với những chiếc Xpander MT và AT. Thêm vào đó là khả năng vận hành có phần nhỉnh hơn đôi chút nhờ vào thiết kế gầm xe cao nổi bật.

Video giới thiệu chi tiết Mitsubishi Xpander Cross:

Theo Xe Báo Giao Thông

https://xe.baogiaothong.vn/gia-670-trieu-dong-mitsubishi-xpander-cross-co-dang-xuong-tien-d483084.html

Cùng chuyên mục

Mới - Nóng

Khám phá